วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ตะลึง! พบกรุพระผงโบราณ นับหมื่นองค์กลางป่า

เจอกรุพระผงโบราณนับหมื่นองค์ คาดอายุกว่า 1,000 ปี กึ่งกลางป่าสาธารณะ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดจังหวัดศรีสะเกษ ประชาชนแก่กราบไว้กันเบียดเสียดยัดเยียด

ตอนวันที่ 14 เดือนตุลาคม นักข่าวได้รับแจ้งว่า มีประชาชนขุดเจอพระเครื่องลางโบราณอายุนับพันปี เยอะมากๆ ที่รอบๆกึ่งกลางป่าดงบ้านเก่า บ้านหนามแท่ง กลุ่ม 3 ตำบลหนองแวง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดจังหวัดศรีสะเกษ ก็เลยเดินทางไปวิเคราะห์ เจอราษฎรไม่น้อยเลยทีเดียวต่างพากันเดินเข้าไปในป่าดังกล่าวมาแล้วข้างต้น กับนำดอกไม้ธูปเทียนมากมายราบไว้ขอพรพุทธรูปแล้วก็พระเครื่องลางโบราณ โดยพระที่ขุดเจอดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นมีอยู่ 2 แบบ เป็นพระผงที่ทำมาจากว่านปางนาคปรกรวมทั้งปางสมาธิ มากมายกว่า 10,000 องค์ ซึ่งประชาชนมั่นใจว่าแก่นับพันปี เนื่องมาจากรอบๆดังที่กล่าวผ่านมาแล้วมีการกล่าวขวัญต่อกันมาว่าเคยเป็นวัดเก่ามาก่อนในโบราณกาล

หลวงพ่อสมศักดา ศรีธรรมโม พระลูกวัดสระพังทลายทองคำ (หนามแท่ง) บ้านหนามแท่ง อำเภอกันทรารมย์ พูดว่า ได้ออกธุดงค์เข้ามาเจริญภาวนาอยู่กึ่งกลางป่าดังที่ได้กล่าวมาแล้วมาตรงเวลา 3 ปีแล้ว โดยอาตมภาพรวมทั้งประชาชนได้ลงความคิดเห็นว่า ที่รอบๆดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเป็นเนินดินเหมาะกับการจะจัดสร้างเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ราษฎรก็เลยได้มาช่วยเหลือกันดายป่าและก็จัดเตรียมสร้างเป็นศาลาเจริญภาวนา

แทงบอล fifa55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น